Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

Diễn văn khai mạc Họp lớp

PHÁT BIỂU TUYÊN BỐ LÝ DO VÀ GIỚI THIỆU ĐẠI BIỂU DỰ HỌP LỚP
(Ngô Công Thành, Phó Ban liên lạc lớp)

Kính thưa Thầy,
Kính thưa Cô,
Thưa toàn thể các bạn,

Đúng ngày này cách đây 40 năm, vào hồi 2 giờ chiều Thứ Bảy, ngày 14 tháng 10 năm 1972, theo Giấy triệu tập của Sở Giáo dục tỉnh Hải Hưng, những học sinh được tuyển chọn vào lớp chuyên toán cấp 3 của tỉnh tập trung tại khu vực chùa làng Bảo Châu, xã Quảng Châu, huyện Tiên Lữ (nay là Phường Bảo Châu, thành phố Hưng Yên).

Lần đầu tiên chúng ta trông thấy nhau. Lần đầu tiên chúng ta nghe thấy tên nhau khi thầy chủ nhiệm lớp Đặng Đình Toán xướng tên điểm danh. Lần đầu tiên chúng ta ở cùng nhau, ăn cùng nhau, học cùng nhau.
Cái thuở ban đầu lưu luyến ấy
Ngàn năm đâu dễ đã ai quên.
Đó là lý do chúng ta hội ngộ ngày hôm nay 14 tháng 10 năm 2012 để kỷ niệm 40 năm tình bạn trong sáng của chúng ta.


Xin nhiệt liệt chào mừng thầy Đặng Đình Toán, thầy chủ nhiệm lớp đã 40 năm dõi theo từng bước đi cuả chúng ta. Kính chúc Thầy dồi dào sức khỏe để tham dự nhiều buổi gặp mặt nữa của lớp.

Xin nhiệt liệt chào mừng cô Hoàng Thị Tâm, người đã dành hết tâm huyết những năm đầu tiên của đời sư phạm cho lớp chúng ta, người cũng đã cùng đồng hành với chúng ta suốt 40 năm qua, từ khi còn là một cô giáo trẻ mới ra trường cho tới nay. Kính chúc cô sức khỏe đủ để tiếp tục đồng hành cùng lớp chúng em hai mươi, ba mươi năm nữa.

Xin chào mừng bạn Nguyễn Thế Vân, đã vượt qua 2000 km từ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai về dự cuộc hội ngộ này sau 12 năm xa cách. Bạn đã dũng cảm chiến đấu và chiến thắng những khó khăn thách thức trong cuộc sống, xứng đáng với niềm tin của bạn bè lớp chuyên toán tỉnh Hải Hưng (khóa 1972-1975).

Xin chào mừng bạn Vũ Đình Tiến, đã vượt qua bệnh tật hiểm nghèo để hôm nay trở về hội ngộ cùng bạn bè, sau 7 năm vắng bóng.

Xin chào mừng bạn Vũ Đức Tấn, sau 7 năm không gặp được bạn bè do phải dành thời gian và tâm sức cho việc bảo đảm nguồn điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Nay sản xuất đình đốn, đời sống nhân dân gặp khó khăn, tiêu thụ điện giảm sút, bạn đã có thời gian đưa con cái đến dự buổi gặp mặt lớp.

Xin chào mừng bạn Nguyễn Văn Bình, bạn Lê Phúc Thắng, những người rất tích cực tham gia các hoạt động của lớp, từ thành phố Hồ Chí Minh hôm nay lại mang nắng vàng đến với Thủ đô Hà Nội.

Xin chào mừng tất cả các bạn, các phu nhân cựu học sinh chuyên toán và các cháu đã nhiệt tình tham dự buổi hội ngộ 40 năm lớp 8 chuyên toán tỉnh Hải hưng hôm nay.

Tiếp theo đây, tôi xin trân trọng giới thiệu bạn Trần Quang Hưng, Trưởng Ban liên lạc của lớp phát biểu khai mạc tiệc hội  ngộ 40 năm của chúng ta.

4 nhận xét:

  1. Tiếc quá, mình không dự được cuộc hội ngộ này. Xin hẹn gặp lại các bạn tại cuộc gặp mặt lớp lần sau nhé. Vũ Kim Hào

    Trả lờiXóa
  2. Họp lớp cấp 3 mà hoành tráng thế nhỉ. Thế này thì bọn em không thể theo kịp các anh chị rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi rất thích bài diễn văn khai mạc họp lớp này, rất ngắn gọn, xúc tích mà có đầy đủ ý nghĩa. Trang trọng mà vẫn hài hước. Xin phép được copy lại để khi nào lớp tôi họp thì có tài liệu tham khảo để phát biểu nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Ôi! bài này diễn văn ra đời lâu lắm rồi mà mình đọc lại cứ tưởng lớp 8E này mới họp lớp tuần vừa rồi. Ai khai quật nó lên thế nhỉ?

    Trả lờiXóa