Thứ Tư, 21 tháng 11, 2012

MƯA

Lê Phúc Thắng

Sau khi tốt nghiệp Kỹ sư kinh tế Đại học Bách khoa năm 1980 tôi nhập ngũ vào nhận nhiệm vụ ở Vũng Tàu. Thời điểm đó đất nước rơi vào giai đoạn khủng hoảng vô cùng khó khăn. Tôi cảm nhận được đất nước cần có sự thay đổi và đã phát biểu chính kiến của mình. Người ta đã gây nhiều khó dễ cho tôi vì những lời tiên đoán mà chỉ 5 năm sau đã thành sự thật và vẫn đúng cho tới bây giờ. Hôm nay tôi xin ra mắt các bạn một bài thơ tôi viết cách đây 30 năm, thể hiện tâm trạng của tôi lúc đó.


Giọt mưa rơi
Nước mắt ai
Vẫn chảy hoài
***
Quán cà phê
Bên hè phố
Người ngồi đó
Có ai hay?
Tháng ngày này
Đất nước này
Con người này
Mãi thế này!
***
Tiễn mưa đi
Mưa lại về
Đứng giữa đường
Chiều thê lương

Nhặt mưa rơi
Tay chơi vơi
Thiên đường ơi
Bay theo với
        Vũng Tàu 1982

12 nhận xét:

  1. Nhận xét của ông NCT là chính luận hay hài luận đấy, về cái việc so sánh với câu thơ Tố Hữu?

    Trả lờiXóa
  2. Tôi thích bài thơ của ông Lê Phúc Thắng này hơn cả mấy bài thơ tình yêu của ông NCT, VDT

    Trả lờiXóa
  3. Bác Lê Phúc Thắng còn bài thơ nào thì đăng tiếp cho mọi người đọc đi. Thơ của bác rất dễ đi vào lòng người đấy ạ. Chúc bác khỏe và có nhiều tác phẩm mới ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. KHÔNG ĐỀ

      Mặt trời hồng,
      Hoa giấy đỏ
      Sương đọng cỏ,
      chim líu lo...

      VT 1984.

      Xóa
  4. Thày Toán thất bại mà cô Tâm lại thành công ở lớp CT này là thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như nguyen thanh chép nhầm, tôi đọc bài thơ của LPT tặng ông tôi chẳng hiểu gì cả ?

      Xóa
    2. Thơ của LPT "mộc" như chính con người gã..

      Xóa
  5. Tôi chẳng thấy Ông nhà thơ nào mà sáng tác đặt kỷ lục về số lượng như NCT cả , chỉ có 2 tháng mà ông ấy sáng tác 60 bài thơ trong tâm trạng tình yêu đơn phương không biết lúc đó ông ấy có bị hâm hâm không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  6. Liệu ông NCT còn ít tình cảm nào nữa không nhỉ, cách đây 32 năm ông ấy đã phung phí vậy rồi ???

    Trả lờiXóa
  7. Có phải Bác Lê Phúc Thắng nhà mình đi trại sáng tác không nhỉ, đã gần tuần nay không thấy bác đâu ? cháu võ đoán kỳ này về chắc Bác Thắng có nhiều tác phẩm ? Bác Thắng ơi, Bác Thắng ơi !!!

    Trả lờiXóa
  8. Mấy ngày nay
    Cháu ngồi đây
    Vẫn thế này
    Bác Thắng ơi
    Bác Thắng ơi!

    Trả lờiXóa
  9. Bác về rồi
    làm thơ thôi
    Bác Thắng ơi
    mưa lại rơi
    cháu ngồi đợi
    Thơ của Bác
    mưa lác đác
    buồn man mác
    nếu như Bác
    chưa có thơ
    Hơ Hơ hơ!

    Trả lờiXóa