Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Đến thăm gia đình Lê Phúc Thắng- Phương Lan.

Tuần qua, nhân dịp đi công tác qua TPHCM, tôi (NXH) có ghé thăm gia đình Lê Phúc Thắng. Chuyến đi có Nguyễn Văn Bình tình nguyện làm xe ôm đưa tôi từ khách sạn quận 3 về tận quận Tân Phú, đến khu ở của nhà ông LPT có tên rất lãng mạn: Vườn Lài.
Hiện tại, gia đình LPT-PL khá ổn thỏa. Con trai đã đi làm. Bà chủ nhà Phương Lan đang say mê tranh thêu, niềm say mê thời thanh niên muốn có một phòng tranh để chơi, giờ có thể thực hiện được rồi. Vấn đề duy nhất của gia đình LPT là ông chủ LPT quá nặng cân.
Khi có khách, LPT bèn ngồi bắt chân chữ ngũ, alo gọi phu nhân. Lát sau thì phu nhân PL về, mang theo gà đồng đãi khách. Tôi và Bình được xơi bữa cơm ngon.

Hai bạn TPHCM, LPT và NVB kể chuyện tuần trước có đám giỗ Đoàn Mạnh Tĩnh. Ông bạn Nguyễn Văn Vân đi từ Trảng Bom (Đồng Nai) về, nhưng 9h tối vẫn quyết tâm về Trảng Bom, vì lo không ai cho lợn ăn. Ông Vân kể ra là người chiều vợ chiều con hạng nhất.
nhà LPT nhìn từ ngoài vào
Một chủ đề chúng tôi nói với nhau ở nhà LPT-PL là những thăng trầm trong cuộc sống 40 năm qua. Ông bà chủ nhà đã gian nan đi từ thị xã Hải Dương, đi vào đứng chân ở TPHCM, trong hoàn cảnh con nhỏ, chưa có công ăn việc làm. Cuộc sống không phụ những người có ý chí và trái tim. Giờ đây, có thể đã nhìn thấy ngày nhàn của LPT-PL. Nhân dịp này, tôi và vợ chồng ông Thắng cũng nói về chuyện tôi chuyển lên Hà Nội như thế nào. Chuyện lên Hà Nội rồi làm báo thì tôi đã kể rồi nhân 21/6 trên blog, nhưng đầu đuôi việc lên Hà Nội có sự giúp đỡ của ông Trần Hồng Kỳ thì tôi chưa kể.
Khoảng đầu tháng 8, LPT và PL sẽ ra Bắc. Các bạn Hà Nội chuẩn bị đón khách.
Khoảng trời nhà LPT
nhìn từ trong ra
Tranh thêu của PL, chuẩn bị lập phòng tranh




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét