Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Thơ tình tháng bảy (bài 2)

Hồi 20:54 ngày 11/ 6, khi nhận xét bài HOÀI NIỆM THÁNG SÁU, một bạn nặc danh tự xưng là Phó Thường dân đã đặt hàng tôi làm bài thơ bảy chữ hoặc lục bát trong đó có từ "mưa ngâu", với hợp đồng một bộ comple trị giá 3 triệu đồng (mời các bạn xem TẠI ĐÂY). Tôi đã thỏa thuận  không lấy comple mà chỉ yêu cầu bạn viết 100 nhận xét trên blogE. Bạn ấy đã chấp nhận đề nghị của tôi, nếu có thơ hay, còn nếu thơ dở thì cũng ghi 50 nhận xét, với nick name "MƯA NGÂU". Trăn trở mãi hôm nay  mới  viết xong được bài thơ tạm gọi là ưng ý. Tôi chắc bạn Phó Thường dân sẽ hài lòng và sắp tới trên blogE sẽ thường xuyên xuất hiện một độc giả nhiệt tình với nick name "MƯA NGÂU".

TÌNH XƯA

Ngày em mười tám tuổi xanh
Lúa thì con gái trăng thanh nhuộm vàng
Nhà em ở mãi cuối làng
Tắt đồng anh tới, khẽ khàng em thưa...

Thế mà đã hoá ngày xưa
Lúa thì đã gặt, trăng thưa cuối trời.
Xa nhau mấy chục năm rồi
Hỏi em còn nhớ? em cười: sao quên!

Ngỡ rằng tình đã ngủ yên
Lại bừng tỉnh giấc nàng tiên cuộc đời.
Trái tim thổn thức một thời
Hôm nay lại nhảy như hồi thanh xuân.
 
Nghĩ đời mình lắm gian truân
Trời thương nên để một lần mưa Ngâu.
Chỉ nhìn nhau, nói gì đâu
Mà như bay bổng giữa bầu trời xanh.

Mãi em mười tám trong anh
Tên em như đã hoá thành vần thơ
Tình xưa như một giấc mơ
Anh dù tỉnh giấc vẫn ngơ ngẩn hoài.

                          Hà Nội, tháng 7/2013

Xin gửi tới Mưa Ngâu và các bạn bản nhạc đồng xanh  để bù lại khiếm khuyết của bài thơ nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét