Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Kỷ vật: Chứng minh thư sĩ quan của tôi

Không biết bạn nào còn giữ được chứng minh thư sĩ quan quân đội không. Tôi có chứng minh thư sĩ quan dự bị  cấp năm 1980. Khi nhập ngũ , người ta cấp chứng minh thư sĩ quan có thời hạn 5 năm. Giấy chứng minh thư sĩ quan chính thức (đã hết hạn) tôi bị mất ở Hội An năm 2003, khi đi công cán một chuyến xuyên việt với ông Trần Hồng Kỳ (hôm đó khách sạn làm mất giấy tờ của đoàn tôi, ông Kỳ mất bằng lái xe máy). Chứng mình  sĩ quan dự bị không quy định thời hạn và số hiệu sĩ quan vẫn giữ nguyên tới hôm nay, dù có chuyển sang sĩ quan tại ngũ. Thiếu úy kỹ sư ngày ấy trông trẻ trung và thư sinh quá, da dẻ lại mịn màng nữa nên nhiều cô mê cũng phải. (NCT)




19 nhận xét:

  1. Tôi định khen thì NCT lại tự khen mình rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Trong quân đội số hiệu sỹ quan là không đổi.Số hiệu của NCT là 80270386. Số 80 chỉ sỹ quan được phong hàm năm 1980. số còn lại là số thứ tự sỹ quan được phong. Đến NCT đã có gần 270 ngàn 400 sỹ quan được phong hàm. QĐVN lắm sỹ quan quá. Một đội quân khổng lồ.

    Trả lờiXóa
  3. Ông 19.48 không tìm hiểu mưu của Q.Đ ta ư ? Một đơn vị có 2-3 tên, đó là trò hỏa mù... Số hiệu sỹ quan chắc cũng không ngoài chủ trương đó !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai ông này đổi chứng minh thư sĩ quan và bằng lái lấy gì tại khách sạn nào đó ở Hội an nhỉ?

      Xóa
    2. Ngày đó Ông NCT đẹp hơn cả diễn viên, sao bây giờ ông ấy kém mã nhỉ ?

      Xóa
    3. mà ông NCT nói đúng, ngày đó ông ấy đẹp thế, hèn gì lắm em.

      Xóa
    4. Bây giờ ông NCT vẫn quảng cáo:ở tuổi 54, ông ấy cao 172cm, nặng 67kg, số đo 3 vòng chuẩn, nhiều chị em vẫn mê,sao Nặc danh 22:59 lại bảo kém mã? đã kiểm tra thực tế chưa?

      Xóa
    5. Ông NCT tóc đã bạc trắng hết rồi, ông NXH tốc vẫn đen nhánh và trẻ trung hơn.

      Xóa
    6. Có khi NCT "làm việc" nhiều nên tóc bạc, NXH chẳng làm gì nên tóc vẫn còn xanh hê, hê, hê....

      Xóa
    7. Sao thấy bảo ngày xưa NCT gầy lắm, có 43 kg và ba số đo là 51-50-51?

      Xóa
    8. Chắc là NCT bồi dưỡng nhiều thịt chó quá nên bây giờ da thì đên mà người thì to khỏe 67kg và 3 số đo 93-83-93. các vận động viên thể hình nên dùng thịt chó thay cho thịt bò.

      Xóa
  4. Em nói NCT kém mã vì nhìn bề ngoài bây giờ NCT tóc bạc, cằm mỏng, da đen không mịn màng như xưa chứ sao bác nặc danh 23:17, Bác ngắm lại đi nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cằm mỏng, da đen chắc ông NCT hay mài cằm, úp mặt vào cái gì đó mới bị mòn và xấu đi thế. Tôi được biết, ông nào hay bị người khác vò tóc thì không hói cũng bị bạc tóc. Chắc da đầu ông NCT tốt nên tóc không rụng mà chỉ bị bạc. NCT lưu ý cần hạn chế mài cằm và không cho người khác vò tóc mình để chống xuống cấp nhé.

      Xóa
    2. Hay mài cằm, mà cằm vẫn nhọn là sao bác NCT ?

      Xóa
  5. Ừ nhỉ, tôi cũng thấy thế hôm trước tôi lại nghĩ là ông NCT chậm tiến bộ.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu NCT mà ở lại quân đội thì bây giờ lớp E chuyên toán ít nhất có thêm một đại tá nữa rồi. Mà có khi NCT lên tướng cũng nên, vì các tướng lĩnh quân đội đều mạnh "khoản chị em" lắm. Ông Tú và ông Khải đứng đắn quá nên khó lên tướng. Tiệc cho NCT quá!

    Trả lờiXóa
  7. Nếu NCT chưa ra quân về HN lấy vợ mà cứ ở mãi vùng đồi Thái Nguyên thì không biết còn có bao nhiêu con chó bị câu, bao nhiêu cô thiếu nữ nhớ thương và bao nhiêu vườn chè bị nhà văn dẫm nát nhỉ? NCT thật ấn tượng !

    Trả lờiXóa