Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Duyên dứa

(Bài stt trên Facebook Nguyễn Xuân Hưng)
Quả dứa thật ra là thần dược
Qua ngày thầy thuốc rồi, mình ngẫm thấy thầy thuốc thật cao quý, vì tối qua em Tiến ăn nói nhỏ nhẹ quá, mình cũng thương. Đôi khi các thày thuốc cứ tìm ở đâu đâu, cái cứu người ở ngay bên cạnh. Không có ở phương tiện hiện đại, không có ở phong bì. Mình kể câu chuyện về thuốc và kết luận trước: chúng ta đang sống trên thần dược mà không biết, và các thầy thuốc chúng ta cũng không biết lý giải thế nào.

Tôi bị sỏi thận, soi siêu âm nói sỏi 5ly. BS Tây y bảo đừng lo, cứ uống nhiều nước, mua viên kim tiền thảo, tập thể thao cho sỏi bắn ra, nếu nó to hơn thì tán sỏi, dễ như ta bóp một con kiến. BS Đông y bảo, cắt chục thang thuốc, tự khắc hết sỏi, êm như uống trà. 
Tôi theo ông đông y, vì chả lẽ đợi sỏi to để đi tán, kiên trì qua 4 tuần đông y, được giải thích cơ chế là bổ gan, bổ thận và kích thích mọi cơ quan đoàn thể trong người, để bào mòn sỏi rồi đái ra. Tháng thứ 2 trở đi, thầy thuốc hay hỏi, đái mạnh chưa. Chả có lực kế đo nên cũng không rõ lắm. Nhưng sau ba tháng, soi vẫn thấy sỏi còn nguyên. Hai bác thầy thuốc khác cũng nói rất mạnh, tóm lại là ba bác đông y, sau 6 tháng, sỏi vẫn là 5ly.
Một hôm đi cà phê, gặp 2 ông bạn. Một là ông Lê văn Phụng, một là ông Doãn anh Tú. Duyên may sao 2 ông cũng bị sỏi thận và đã hết. Ông Phụng bảo, tao uống nước nhiều, tập thể dục, viên sỏi bật ra, gần 1phân,giờ để trong lọ thủy tinh ở bàn làm việc để ngắm. Tôi cũng muốn ngắm viên kim cương ra từ mỏ sinh dục của mình lắm, nhưng khó áp dụng theo. 
Ông Tú nói, tao ăn 7 quả dứa tẩm phèn chua là tiêu sạch sỏi 5ly.
Một cách chữa rất đơn giản, như đùa chơi, tôi nghi nghi, nhưng cũng làm theo. Vì Tú là một nhà khoa học quân đội cấp cao rất nghiêm túc. 
Lấy quả dứa chín, đục bỏ lõi, cho vào 2 thìa nhỏ phèn chua, nướng kỹ trong lò vi sóng, rồi nghiền qua máy xay sinh tố, sáng và tối uống, khoảng 1 cốc /lần. Tôi uống 9 quả, đi soi thận, BS bảo thận anh sạch tinh rất đẹp. 
Tôi viết điều này nhân ngày thầy thuốc, mục tiêu để các bạn bị như tôi áp dụng, nếu các bạn có người yêu làm cho thì càng chóng khỏi. Mặt khác, tôi cũng băn khoăn với các thầy thuốc kính mến, sao các vị kiến thức đầy mình, mà một phương pháp dân gian đơn giản thế mà không chú ý lý giải khai thác, là sao. 
Tôi tin cuộc sống có nhân duyên, đôi khi phúc đến rất bất ngờ, cũng như chúng ta sống trên đống thuốc mà chỉ có duyên mới biết. Tôi may sao có cái duyên bạn bè, thành ra khỏi bệnh.
28/2/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét