Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Thơ tình tháng hai (1)

Mặc dù bị nhiều người phản đối, tình yêu công sở vẫn phát triển lan rộng và đang trở thành chuyện thường ngày ở huyện. Nhân dịp ngày lễ tình nhân, một số đồng nghiệp muốn tôi lên tiếng về chuyện này bằng một bài thơ. Khó cho tôi quá, những người bình thường như chúng ta, mấy ai tránh được tầm ngắm của thần ái tình?

THƠ VIẾT ĐÊM VALENTINE

Chỉ  tại chúng mình phải lòng nhau
Em hóa dòng sông đời cuộn chảy
Nhấn chìm tôi
Lũ tràn bờ bãi
Để phù sa lắng đọng dại khờ.

Bãi bờ tôi nảy những mầm thơ
Thấm vị phù sa
Thơ dào dạt
Bãi ngô xanh trải dài ngút ngát
Cùng gió trời hát giữa mênh mông…

Đêm Valentine em nằm bên chồng
Có thao thức nghe lòng mình sóng vỗ?
Chồng em đó
Bờ sông bên lở
Bao lõm lồi - rạn vỡ - chơi vơi!

Phù sa em bồi đắp bãi bờ tôi
Là đất chuyển từ bờ sông bên lở
Sô cô la ngọt ngào thương nhớ
Lại mang màu đau khổ của phù sa…

Nếu mũi tên ái tình không trúng hai ta
Sẽ chẳng có dòng sông bên bồi bên lở
Chẳng có sô cô la ngọt ngào - đau khổ
Chẳng có bãi bờ xanh mướt những vần thơ

Và…
Valentine chẳng tồn tại đến bây giờ.
                                (NCT – Đêm Valentine 2014)

Mời các bạn thưởng thức sự khác biệt giữa vợ chồng và tình nhân trong ngày Valentine




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét