Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Thơ tình tháng Sáu (bài 2)

Bài thơ này đáng lẽ phải đăng sau 3 bài thơ khác đã ký hợp đồng, nhưng vì bà chủ đặt hàng có giao hẹn tặng tôi một đôi giày da của Đức hoặc Ý trị giá ít nhất là 1,5 triệu đồng, nên tôi phải đưa lên đăng trước, kết hợp mừng sinh nhật hai người bạn lớp E của tôi. Ăn được của phụ nữ không phải dễ đâu nhé, không biết ông Văn Thùy đào hoa thế nào chứ bà chủ đặt hàng tôi ra điều kiện cực khó. Bà ta sinh tháng 6 năm 1966 nên yêu cầu bài thơ phải thỏa mãn 6 điều kiện:
1. Bài thơ phải có đúng 6 khổ, 
2. Mỗi khổ phải thể hiện một trạng thái tình cảm của người đang yêu.
3. Câu thơ phải đủ 6 chữ, không thừa, không thiếu.
4. Các khổ thơ đều phải có cụm từ "tháng Sáu"
5. Phải có ít nhất 15 comments chính danh (1+5=6), tức là comment của những thành viên lớp E, những người có địa chỉ email rõ ràng, những người nặc danh có xưng tên họ đã quen thuộc trên blog E (tôi phải cò kè mãi mới giảm xuống được 15 comments  và không đòi hỏi phải khen hay đấy).
6. Nếu số lượng comments chuẩn đạt từ 20 cái trở lên, đôi giày tôi nhận được sẽ có giá 2 triệu đồng.
Mong các bạn độc giả ủng hộ tôi, vì giày của tôi đã "há mõm" rồi.

             HOÀI NIỆM THÁNG SÁU                                                                                       

Sao cứ nhắc hoài tháng Sáu
Đỏ trời phượng vĩ nhớ nhung
Tiếng ve níu vào mùa hạ
Dáng ai bịn rịn sân trường…

Sao cứ trách hoài tháng Sáu
Cơn giông giật mất nụ cười
Mưa hối hả mài lưng áo
Cho ai ngơ ngẩn bồi hồi…


Sao cứ thương hoài tháng Sáu
Nắng hong vàng rực cánh đồng
Cò mỏi cánh tìm chỗ đậu
Ai chông chênh giữa mênh mông…

Sao cứ nhớ hoài tháng Sáu
Đường quê hai bóng thung thăng
Ngây ngất hương đêm dịu ngọt
Tóc ai nhuộm đẫm màu trăng…

Sao cứ mong hoài tháng Sáu
Cánh diều theo gió phiêu diêu
Lắng nghe tim mình thổn thức
Nụ cười ai tím cả chiều…

Sao cứ gọi hoài tháng Sáu
Trái yêu chín ngát vườn đời
Lung linh một trời kỉ niệm
Mắt ai lãng đãng sao rơi...

                                 (NCT - 6/2013)
Và dưới đây là bản nhạc khuyến mại của tôi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét