Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Thơ tình tháng Sáu (bài 5)

Một lần, sau giờ ăn trưa, mấy anh em cùng cơ quan ngồi nói chuyện vui về giác quan thứ sáu. Một bạn nam tâm sự rằng, không hiểu sao dạo này bạn ấy hay mơ về người yêu cũ, mặc dù hai người chia tay đã lâu và mỗi người đều có một gia đình riêng hạnh phúc. Không biết có điều gì xảy ra với cô gái đó không? Rồi, bỗng nhiên cô Trưởng phòng Tổng hợp đề nghị tôi viết một bài thơ tôn vinh mối tình đầu mà ai cũng lưu luyến mãi trong đời, trên cơ sở câu chuyện của bạn nam kia. Nếu bài thơ được nhiều người yêu thích, Phòng Tổng hợp sẽ chiêu đãi cả Vụ một chầu bia mệt nghỉ. Tháng sáu tôi đã nhận 4 hợp đồng rồi, hơn nữa, thơ không phải lúc nào cũng có thể “đẻ” ra được nếu không có cảm hứng. May mà tôi có một bài thơ viết từ mấy chục năm trước, hôm nay giới thiệu với các bạn.

CHIÊM BAO 

Anh chợt thấy em cười
Nụ cười duyên dáng quá!

Mái tóc dài buông xõa
Em quên tết đuôi sam?

Vẫn chiếc áo xanh lam
Em mang từ dạo ấy…

Bỗng giật mình tỉnh dậy
Mới biết mình chiêm bao!

Chúng ta đã xa nhau
Nhưng anh còn thương nhớ.

Hình bóng em trong mơ
Anh tạc thành bài thơ…
                                (NCT)

Các bạn hãy thư thả suy ngẫm những lời hay trong bản nhạc khuyến mại dưới đây nhé



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét