Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Thơ tình tháng sáu

Gần đây có một số đồng nghiệp và người quen thấy tôi đăng thơ trên blog E thường tâm sự với tôi về tình yêu của họ và đố tôi viết được những bài thơ về chủ đề họ quan tâm. Ví dụ, có anh bạn gợi ý nên đặt tên tập thơ tình đầu tiên là 'Khoảng trời yêu' và kể câu chuyện tình của anh ấy cho tôi có tư liệu viết bài thơ cùng tên. Có một cậu chuyên viên trẻ cùng cơ quan, trước đây yêu một cô sinh nhật vào ngày 1 hay 2 tháng sáu gì đó, cứ nằn nì: chú viết giúp cháu bài thơ tặng người yêu cũ, trong đó có từ "Tháng Sáu". Có cô gái trẻ hay dỗi hờn muốn có bài thơ giải thích với người yêu về cái sự hay dỗi hờn của mình...Viết thơ kể chuyện của mình mãi cũng thấy nhàm chán, tôi thử chuyển sang viết thơ theo "đơn đặt hàng" xem thế nào. Tất nhiên không phải đơn đặt hàng nào cũng sản xuất ra thơ được, vì  nó còn phụ thuộc vào cảm xúc và sự hưng phấn của "thợ thơ". Tháng 6 tôi đã có 5 hợp đồng sản xuất thơ rồi. Dưới đây là bài đầu tiên viết theo đơn đặt hàng. Hy vọng được bạn đọc quan tâm góp ý. Bạn nào thấy được và có nhu cầu thì cứ đặt hàng, tôi sẽ cố gắng đáp ứng. Năm bạn đặt hàng đầu tiên được tôi khuyến mại mỗi bạn một bản nhạc không lời (NCT)

EM LÀ…

Em là tháng Sáu dại khờ
Mộng mơ thương nhớ cơn mưa cuối trời.

Em là vị mặn cuộc đời
Hòa trong thương nhớ lệ rơi thủa nào.

Em là con sóng cồn cào
Bạc đầu thương nhớ dạt dào bờ xa.

Em là cành trúc la đà
Gió đưa thương nhớ chiều tà héo hon.

Em là sắc tím hoàng hôn
Gửi thương nhớ để bồn chồn trăng xanh

Em là nụ của lòng anh
Ngậm thương nhớ chẳng nở thành hoa đâu…

Em là…sâu nặng tình đầu
Miên man thương nhớ nhuộm màu …tơ vương.
                                                     (NCT-1/6/2013)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét