Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Tìm mộ qua nhà ngoại cảm - Tin hay không tin?

Khi đã có hàng chục ngàn liệt sĩ được đưa về quê hương qua phương pháp tìm mộ bằng ngoại cảm, VTV và các phương tiện thông tin đại chúng mới lên tiếng về sự thiếu tin cậy của phương pháp này. Người ta đổ lỗi cho các nhà ngoại cảm thiếu cơ sở khoa học, cho niềm tin mù quáng của thân nhân những người đã hy sinh. Bao nhiêu năm qua những nhà quản lý đã làm hết trách nhiệm chưa? thông tin và truyền thông ở đâu? Sao không có một biện pháp nào quyết liệt ngăn chặn việc tìm mộ bằng phương pháp không có gì đảm bảo chắc chắn này để đỡ mất tiền của và công sức của nhân dân? Trong khi những bài báo ca ngợi khả năng kì diệu của con người về những điều tâm linh mà khoa học chưa thế giải thích đăng tràn lan trên các mặt báo?

Trong vòng 3 năm qua, ở xã tôi có hơn 30 gia đình đà tìm thấy mộ liệt sĩ nhờ các nhà ngoại cảm! Riêng dòng họ nhà tôi  đã tìm được hai ông chú và hai ông anh. Thế là tất cả các liệt sĩ của dòng họ từ thời đánh Pháp, đánh Mỹ đã được quy tập về nghĩa trang quê hương. Nhưng tôi biết chắc chỉ có một ông anh hy sinh trong trận chiến đấu tiễu trừ phunro ở Kontum là tương đối chính xác. Vì vị trí mộ được xác định khá rõ trong khu vực nông trường cao su, nhiều người biết. Ba liệt sĩ hi sinh trong trận đó được chôn trên cùng một khu đất, hai người đã được bốc đưa về quê, chỉ còn lại anh tôi. Bia mộ tuy đã bị vỡ nhưng vẫn xác định được. Thế mà phải đào bới mấy ngày mới thấy. Những người khác, không hề biết địa chỉ hi sinh cụ thể ở làng, xã nào nên tôi không tin là có thể tìm được hài cốt mà chỉ vét một ít đất gói vào mang về hoặc có thể nhầm hài cốt người khác.

Tất cả những trường hợp trên đều phải qua nhà ngoại cảm hướng dẫn từng đường đi nước bước. Trong gia đình phải có người yếu thần kinh dễ lên đồng để cho vong linh liệt sĩ nhập vào. Những người này ngã vật ra đất ở chỗ nào thì đó chính là điểm có hài cốt liệt sĩ. Các bạn có thể tham khảo cách xác định vị trí mộ liệt sĩ qua băng video dưới đây:
 

Nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7  BlogE đã đăng bài thơ VÌ SAO của tôi nói về chuyện này. Cô Tâm từ Nam Định đã nhắn tin cho tôi:
 "Thành ạ, đọc bài thơ Vì sao của em, cô thực sự xúc động. Cứ như Thành đang nói hộ tâm can của cô vậy. Năm 1967 đang học lớp 9 cô đã phải tiễn người bạn RẤT THÂN lên đường ra trận. Và đúng như hoàn cảnh người chiến sỹ trong bài thơ. Cảm ơn Thành với những lời thơ tự sự mà thấm đẫm tình cảm, nỗi xót xa tiếc nuối... và cả chút giận hờn day dứt, VÌ SAO? Thành ơi, hôm qua 27/7, trong buổi toạ đàm gặp mặt các thương binh, thân nhân liệt sĩ của khu phố, chưa kịp hỏi ý kiến Thành, cô đã mạn phép đọc bài thơ của em trước mọi người".

 Như vậy, không chỉ ở quê tôi  mà biết bao vùng quê trên đất nước này cuộc sống đang bị xáo trộn bởi chuyện tìm mộ nhờ ngoại cảm. Dù sao, những ông bố, bà mẹ chuẩn bị sang thế giới bên kia cũng được an ủi phần nào khi họ tin rằng, con họ đã trở về với quê hương sau 40 năm xa cách.

Mời các bạn đọc lại bài thơ VÌ SAO? của tôi TẠI ĐÂY và hãy phát biểu ý kiến của mình tin hay không tin vào phương pháp ngoại cảm để tìm mộ, hay cần thêm một số giải pháp hỗ trợ cho phương pháp này để chúng ta có thể kết hợp tốt hơn phương pháp tâm linh với khoa học và niềm tin, thúc đẩy nhanh quá trình quy tập mộ liệt sĩ. Theo số lượng chúng tôi nắm được, cả nước hiện còn tới hơn 300.000 liệt sĩ vẫn chưa xác định được nơi chôn cất ở đâu. (NCT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét