Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Nói thật?

Hải Yến phân vân không biết NCT nói thật hay NXH nói thật, khi bạn ấy nhận xét về bài viết "Thăm người Yên bái" của NXH. Sự phân vân của HY đã làm nảy ra tứ thơ để tôi viết ra bài thơ này. Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc blog E để chúng ta cùng trao đổi nhé.(NCT)

NÓI THẬT?

Con trai tôi
không thuộc nổi
một câu thơ,
vẫn được cô giáo
chấm văn điểm tốt.
Mọi người đều tin
điểm tốt là sự thật.
Có ai ngờ
học sinh lớp chín bây giờ
không thuộc nổi
một câu thơ?

Sự thật phũ phàng
vẫn bị làm ngơ.
Ta hân hoan
trước bao nhiêu thành tích,
những con số đẹp mỉm cười
vẫy gọi ta về đích.
Không ai để ý xem
liệu ta có lạc đường?

Tôi nằm cạnh cô tình nhân
xoắn xuýt trần truồng.
Điện thoại rung chuông,
tôi nghe tiếng vợ
“anh đang ở đâu?”
“anh đang ôm tình nhân
trong nhà nghỉ”.
Vợ tôi cười to
“anh đùa hay nhỉ!”
Cô ấy chẳng tin tôi
nói thật thế bao giờ…

Ôi!
cuộc đời này
bóng bẩy mượt mà
như một bài thơ.
Từng lời dịu êm
ngọt như nước mật,
nhưng sự thật
chỉ là trò đùa
trong ý nghĩ mà thôi.

Tôi vẫn cố đi tìm
ai có thể tin tôi,
nếu tôi nói thật?
                        (NCT-24/5/2013)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét