Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

THAM

Hình như con người ai cũng có máu THAM. Nhất là trong tình yêu thì lòng tham dường như vô đáy. Những người đàn ông đã yêu rồi thì chắc khó lòng thoát được câu trách của bạn gái: “Anh tham lắm!” Tôi cũng bị trách nhiều lần như thế, nhiều đến mức tôi phải làm một bài thơ minh oan cho cái THAM của mình. Hôm nay, chào mừng 59 năm ngày chiến thắng Điện Biên phủ, xin gửi tới các bạn bài thơ này, để đêm nay chúng ta cùng hò dô kéo pháo lên trận địa. (NCT)

Anh Tham lắm

Anh tham lắm
em ơi,
anh tham lắm!
Đến hết đời
chẳng chừa được đâu em.

Em như dòng suối trong
như bóng mát êm đềm.
Anh là người vừa đi qua sa mạc,
muốn uống cạn
dòng suối em
trong cơn khát,
độc chiếm riêng mình
cả bóng mát em.
      *
   *     *
Anh như người tìm vàng
trong lòng đất.
Cả cuộc đời
vất vả gian nan...
Rồi một lần
may mắn gặp em,
anh bỗng chốc
trở thành triệu phú.
Ước mơ
bao tháng ngày ấp ủ,
anh muốn vơ vào lòng
tất cả
chẳng cho ai.

Anh tham lắm
em ơi,
anh tham lắm!
Quyết đòi cho mình
trọn trái tim em.  
                    (NCT)

                                           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét