Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Chia sẻ vui buồn sinh nhật với Nguyễn Kiêm Dũng

Hôm nay Nguyễn Kiêm Dũng bước sang tuổi 56. Không biết bạn đón tuổi mới với ai? Em Tâm có phải trực bệnh  viện không? Con trai, con dâu và con gái đều ở Mỹ cả, nhà chỉ có hai vợ chồng ngấp nghé già, chắc là không thể đón sinh nhật rôm rả được phải không bạn?

Mình nhớ mãi hồi cuối năm 1972, Bốn thằng Ân Thi cùng với Dũng, Lâm, Tá ở trọ nhà bác Miêng thôn Bảo Châu. Dũng nhà nghèo nhất, quanh năm mặc áo nâu, quần ta, da sạm đen. Có lẽ tên “Dũng đen” có từ hồi ấy để phân biệt với Dũng Tiên Lữ và Dũng Hải Dương. Dũng có nhớ bọn mình phải khiêng đất vượt nền vườn cho bác Miêng không? Lúc đó Dũng động viên mọi người cố gắng làm giúp bác, rồi bác cho ăn khoai! Nhớ những buổi sáng cả bọn ngồi xem Tuyên và Tá đấu cờ. Dũng là fan của Tá, mình là fan của Tuyên hò hét thật vui mỗi khi bên mình thắng. Thế mà đã 40 năm rồi. Bạn “Dũng đen” gầy gò ngày xưa giờ đã trở thành “Dũng đỏ”, một trong những người thành đạt nhất lớp E về mọi mặt. Vượt qua bao vất vả của những người từ nông thôn ra lập nghiệp ở Hà Nội, Dũng và người bạn đời của mình đã sát cánh bên nhau, cần cù chịu khó cầy cuốc trên cánh đồng cuộc đời để có được những mùa bội thu. 

Dũng giờ đây đã là một quý ông thành đạt, cao lớn, tài năng với nụ cười luôn thường trực trên môi khi gặp bạn bè. Các cô dâu lớp E, trong đó có “bà xã” của mình luôn ước ao chồng họ có những lời nói dịu dàng như anh Dũng. Bạn làm cho chúng mình nhiều lúc phát ghen lên đấy. Không tin Dũng cứ hỏi em Minh, em Thủy, em Hằng mà xem. Nhiều lúc mình phải chống chế rằng, với người phụ nữ nào  anh Dũng cũng dịu dàng như thế!

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 56 của Dũng, với tư cách một người bạn 40 năm gắn bó, mình chia sẻ với Dũng những niềm vui, nỗi buồn của cuộc đời. Chúc Dũng luôn vững vàng trước mọi thử thách, tiếp tục gặt hái được những thành công mới. Chúc cặp uyên ương Dũng - Tâm luôn sống trong yêu thương tràn ngập và hạnh phúc trọn đời.(NCT)

(Lưu ý: Bạn vẫn nợ bọn mình một bữa chiêu đãi bạn bè đã hứa lâu rồi đấy nhé, hay định kết hợp khi nào em Tâm sang Mỹ bế cháu nội thì chiêu đãi một thể đấy?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét