Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

Thơ tình tháng Chín (bài 1)

Tuần trước, tôi và một số anh chị em đang công tác ở Bộ KH&ĐT có chuyến về thăm quê hương Hưng Yên. Các em ở Sở KH&ĐT tỉnh dẫn chúng tôi đi trẩy nhãn ở vườn quê (mời các bạn xem ảnh TẠI ĐÂY). Mọi người yêu cầu tôi sau chuyến đi này phải có một bài thơ với chủ đề VỀ QUÊ TRẨY NHÃN. Tôi vốn dĩ đã quen làm thơ theo đơn đặt hàng, vì đó chính là gợi ý tứ thơ mới cho mình nên đã gom góp cảm xúc viết bài thơ VỀ QUÊ. Hôm nay nhân ngày đại lễ của cả dân tộc, xin được trân trọng giới thiệu với các bạn bài thơ mới này, với mong muốn giúp các bạn thư giãn trong ngày nghỉ, đồng thời đáp lễ bài thơ NỖI NIỀM XA QUÊ của thầy giáo Song vừa đăng trên BlogE (NCT).

VỀ QUÊ

Về quê mùa nhãn gặp em
Triền đê xanh mướt cỏ mềm tóc ai.
Nhãn lồng trái mọng nắng mai
Yêu thương bao bọc trong ngoài trước sau.

Tình quê dịu ngọt em trao
Mát lành thơm thảo thấm vào lòng anh
Vườn quê trải tít tắp xanh
Bâng khuâng em dắt tay anh dẫn vào.

Cây nâng chùm quả mời chào
Ngất ngây vị nhãn ngọt ngào ngàn năm
Hương vườn ý nhị xa xăm
Nhắc người đi nhớ về thăm quê nhà.

Long lanh mắt lá lệ sa
Tóc thơm hương sả lướt qua môi mình
Bỗng dưng dào dạt sóng tình
Cây nghiêng ngả bóng
Nắng rung rinh chiều…
                                      (NCT – 9/2013)

Ca khúc về quê, sáng tác Phó Đức Phương, ca sĩ Anh Thơ trình bày, mời các bạn cùng nghe

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét