Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Sách mới của Trần Đông Phong

Nhà thơ - Dịch giả Trần Đông Phong vừa gửi thư cho Ban Biên tập thông báo cuốn sách mới của anh vừa được Nhà xuất bản văn học xuất bản và phát hành. Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc lá thư của Trần Đông Phong và ảnh cuốn sách mới của Anh.(BBT)

Thân gửi anh Ngô Công Thành, BlogE
Xin vui mừng thông báo với anh là tập thơ dịch Đường thi ngẫu tập của tôi vừa được NXB Văn học chính thức xuất bản và phát hành. Tôi vừa nhận sách chiều hôm qua. Trước hết qua anh tôi xin chia sẻ tin vui này với bạn đọc BlogE và trân trọng tặng BlogE một cuốn.

Sách gồm 324 trang là bản dịch nghĩa tiếng Việt và tiếng Anh 51 bài thơ Đường. Nhiều bài và tác giả chưa từng được xuất bản chính thức ở Việt Nam.
Còn có 1 bài tôi mới sáng tác bằng chữ Hán, theo thể Đường luật và một số bài khác đăng lại từ cuốn Cảm Diêm Thần đã XB trước đây (NXB VHTT).
Trong cuốn này, ngoài các phần: 1/Chữ Hán phồn thể, 2/ Phiên âm Hán Việt, 3/Tiếng Việt, 4/Tiếng Anh, tôi bổ sung thêm 2 phần là chữ Hán giản thể và phiên âm tiếng Trung phổ thông để tạo điều kiện cho các bạn quen với tiếng Hán hiện đại.
TĐP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét