Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Thơ tình tháng Chín (bài 3): MAI NỞ TRÊN BLOG E


Thân tặng Hiền Mai
Nhân dịp blogE đạt 100.000 lượt truy cập

Tháng chín
Trời thu vừa se lạnh
Blog E bỗng nở một nhành Mai
Hiền dịu quá!
Hoa Mai vàng mỏng mảnh
Lặng  thầm tỏa hương trong heo may...

Có lời mẹ ru dìu dặt nồng say
Cánh võng chao nghiêng cái cò, cái vạc
Những câu ca đi suốt đời dằng dặc
Nhuộm lòng tôi nỗi nhớ quê hương.

Có phải Mai hiền như mẹ yêu thương
Dắt tôi trở lại tuổi thơ thầm lặng
Những sáng giăng sương
Những chiều buông nắng
Những đêm run rẩy tiếng chuông chùa.


Có phải Mai mang dáng mẹ tôi xưa
Người chèo đò bến sông trăng nhân hậu
Để hồn tôi bao vui buồn đến đậu
Những cánh cò chấp chới giữa đồng quê…

Em - Hoa Mai vàng thắp lửa đam mê
Hoa chẳng nở trái mùa đâu
Chỉ tại Thu đến muộn!
Thấp thoáng bên hoa dập dìu ong bướm
Trang blog tôi vào ngan ngát hương xuân
                                            (NCT -18/9/2013)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét