Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

Thơ tình tháng 11 (bài 1)

Bạn Hiền Mai khi nhận xét bài Thơ tình tháng Mười (bài 3) đăng trên blogE tuần trước đã viết rằng, tôi có nhiều thơ tình mà bài nào cũng thật tâm trạng, không buồn nhớ thì "chơi vơi". Tôi thấy cần giải thích vì sao tôi làm nhiều thơ tình và vì sao thơ tình lại chứa nhiều tâm trạng đến vậy? Thực tế làm thơ tình khó hơn làm thơ thế sự, vì bên cạnh cảm hứng nó đòi hỏi phải có sự rung động thực sự của con tim thi sĩ. Vất vả lắm nhưng đời mình đã vướng nghiệp văn chương thì gỡ ra làm sao? Xin giới thiệu với bạn đọc bài thơ tôi vừa viết xong. (NCT)


LÀM THƠ TÌNH


Bao người say bởi thơ tình

Trái tim muốn trải lòng mình đấy thôi

Khúc ca dao đẫm lệ đời

Khi yêu ai trốn được lời thơ đâu!

Triệu năm rồi triệu năm sau

Yêu bờ sóng mãi bạc đầu suy tư…



Tôi mài chữ dưới trăng thu

Dũa câu giữa những lời ru nắng hè

Gọt từ lúc gió đông về

Đẽo ra hình tượng khi nghe xuân cười

Khổ đau, thương nhớ, chơi vơi...

Tôi đem cô lại dâng đời bài thơ.
                                          (HN-11/2013)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét