Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Thơ tình tháng 11 (bài 3)

Có một bạn nữ không xưng tên, cũng không cho địa chỉ, đọc bài thơ HOA TÍM BẰNG LĂNG của tôi viết tặng Hải Yến, bỗng thấy tâm hồn rung động, rồi nhắn tin vào máy của tôi. Bạn ấy biết số điện thoại của tôi khi đọc HOA TÍM BẰNG LĂNG đăng trên tập san Sáng tác mới do Câu lạc bộ Thơ Công nhân thuộc Chi hội nhà văn công nhân xuất bản tháng 8/2013. Bạn nữ ấy khẳng định rằng, mình giống như “Những cánh hoa rụng tím mặt đường” trong bài thơ tôi viết. Chẳng lẽ bây giờ thơ vẫn còn lay động lòng người đến thế và cảm xúc chợt ùa về, tôi ngồi vào bàn viết ngay bài thơ này trong vài chục phút. Chẳng có địa chỉ để gửi tặng nữ độc giả yêu thích thơ tôi, đành đăng bài thơ lên blogE để các bạn cùng thưởng thức. Biết đâu, ở nơi nào đó, nữ đọc giả dấu tên sẽ đọc được bài thơ tôi viết tặng em (NCT).

MƠ ĐẾN THIÊN THAI

Anh mơ một lần lên núi Thiên Thai
Cùng em về thăm miền cổ tích
Trong giao hưởng rừng thông vi vút
Em kể anh nghe huyền thoại quê mình...

Êm ả triền đê cây ngả bóng tự tình
Sông lững lờ trôi chợt giật mình bối rối
Hương tóc em hoà trong hương đồng nội
Ru hồn anh mơ mộng với trăng thu...

Mùa hạ đi rồi, còn đó những ưu tư
Hoa bằng lăng nhuộm tím niềm thương nhớ
Có phải kiếp trước chúng mình mang duyên nợ
Nên trái tim đồng cảm nghĩ về nhau?

Anh đã bao giờ gặp em đâu
Đến cả tên em anh còn chưa biết
Sao nỗi nhớ cứ trào dâng da diết
Mỗi ban mai mong tiếng gọi dịu dàng?

Anh đã đi qua bao phố bao làng
Những bài thơ muốn tìm người tri kỷ
“Hoa tím bằng lăng” em yêu tha thiết thế
Mát lòng anh... Xao xuyến gió đồng quê.

Thơ anh làm duyên cho em say mê
Em nhút nhát bỗng trở nên bạo dạn
Bài thơ anh thành nhịp cầu bè bạn
Ta tìm tình yêu đích thực ở trên đời.

Anh mơ một lần đến Cõi Thiên Thai...
                                   (NCT – 10/2013)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét