Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Đây mới đúng là kỷ vật này (5)

Kỳ họp lớp tháng 10 vừa rồi, mình gặp lại Vũ Đức Tấn sau hơn 10 năm xa cách. Tấn giờ đây đã lên ông Ngoại, còn mình thì đang chờ lên ông Nội (chưa định được chính xác thời gian). Chợt nhớ hồi ở cấp 3 Hưng Yên mình nhỏ con hơn Tấn nhiều. Sau 40 năm, Tấn vẫn giữ nguyên được khổ người  ngày ấy, tuy tóc có bạc đi, còn mình thì đã phát phì ra, to con hơn Tấn nhiều, nhưng độ chắc khỏe thì vẫn chịu thua "Lục lộ". Hôm nay mình  gửi  Tấn bản lưu bút 38 năm trước, để bạn kiểm tra lại xem nét chữ bây giờ có thay đổi nhiều so với ngày ấy không nhé. Một điều cần lưu ý là  Vũ Đức Tấn cũng có tâm hồn thi sỹ lắm mà chưa thấy đăng đàn trên blog 8e9e10e. Đến tuổi này rồi, tóc bạc rồi, còn ngại ngần cái gì nữa? Hãy chia sẽ tâm tư và bảy tỏ tấm lòng của mình với các bạn đi, Tấn ơi.  (LPT)


3 nhận xét:

  1. Tôi hiểu "điều tiết" quanh trường của hai ông này tương tự như "bài tiết" có đúng không? Hy vọng được Đức tấn hay LPT giải thích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Điều tiết" là cái cống ĐIỀU TIẾT trên đường đi Phù Cừ, cạnh trường... Ngày ấy, vào mỗi buổi chiều, hai thằng thường đi dạo mát và truy bài trên con đường đó, nhớ không? Tấn ơi!

      Xóa
  2. Đúng rồi, người ta vẫn gọi là cống An Tảo. Có lần cả lớp mình ra đấy tắm và bơi.

    Trả lờiXóa