Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Mừng sinh nhật vợ yêu

Hôm nay là ngày sinh nhật vợ mình. Mọi năm chưa có blog nên chẳng có cơ hội để khoe sự biết ơn của mình với người vợ thảo hiền, hết lòng vì chồng con. Năm nay, mình đã lên một chương trình mừng sinh nhật vợ thật hoành tráng. Sáng sớm mình đọc bài thơ mới viết cho vợ nghe, làm cho nàng thăng hoa về tâm hồn. Tối đi làm về mấy bố con tổ chức tiệc chiêu đãi mẹ. Đêm mình sẽ đóng vai người chồng hiệp sỹ giúp vợ thăng hoa về thể xác và sớm mai khi thức dậy, mình sẽ dùng cây bút riêng của mình viết tiếp vào lòng vợ câu thơ: “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy/ Ta có thêm ngày nữa để yêu thương”. Mình sẽ tặng vợ ít “lá thơm” trong phong bì để nàng đi make up, còn việc tặng hoa thì nhường lại cho những người đàn ông khác có cảm tình với vợ mình. Chương trình mừng sinh nhật vợ như thế ở lứa tuổi U60 đã đủ lãng mạn chưa nhỉ?Bây giờ mời các bạn thưởng thức bài thơ mình đọc tặng vợ sáng nay và đừng quên gửi lời chúc mừng tới vợ mình nhé (NCT).

                   CẢM ƠN ĐỜI
                                                        Tặng Vợ  yêu nhân dịp sinh nhật em

Cảm ơn đời ban tặng em cho anh
Một báu vật mà anh hằng ao ước.
Bao trở ngại cuộc đời anh đã vượt
Có công em như bệ đỡ vững vàng.

Cha truyền lại em ánh mắt nồng nàn
Và trái tim đầy tràn tình nhân ái,
Gian khổ khó khăn chẳng bao giờ em ngại
Nhường cho anh phần vui vẻ nhẹ nhàng.

Mẹ cho của hồi môn dáng “thắt đáy lưng ong”
Với cặp chân dài và làn da ngà ngọc,
Em bốc lửa để lòng anh khao khát
Ta ngập chìm trong hạnh phúc thần tiên.

Nương dâu quê hương xanh mướt thảo hiền
Có con tằm nhả tơ cho em mái tóc
Bát nước chè xanh cho em lời dịu ngọt
Điệu ví dặm đưa tình em hát để anh say!

Dòng sông Lam lặng lẽ chảy đêm ngày
Vuốt ve em đôi chân trần trắng muốt
Con cá đục, cá còm
             góp cho em thêm phần xương thịt
Bãi cát vàng nhớ mãi dấu chân em...

Em là vầng trăng mùa thu êm đềm
Là bếp lửa sưởi ấm ngày đông giá
Là làn gió mát lành ngày nắng hạ
Là vườn hoa rực rỡ giữa ngày xuân.


Đời nhọc nhằn những năm tháng gian truân
Hồn anh vẫn lượn trong vườn thi sĩ
Em thấu hiểu mọi điều anh suy  nghĩ
Ươm cho anh mầm thi tứ diệu kỳ.

Trên đường dài em nâng bước anh đi
Anh hiểu tình em bao la trời bể
Dẫu có đến trăm miền đất lạ
Anh vẫn trở về nơi có em thôi!

Cảm ơn đời
Đã cho anh gặp em, cho anh hạnh phúc.
Cuộc đời anh từng trải bao vinh nhục
Còn ý nghĩa gì nếu chẳng có em?

                                                           (NCT)

29 nhận xét:

  1. Chúc mừng sinh nhật em Minh. Em quả là báu vật trong tay người chủ biết nâng niu, trân trọng vật báu trời ban. Ông NCT là người quá may mắn.

    Trả lờiXóa
  2. "Đêm mình sẽ đóng vai người chồng hiệp sỹ giúp vợ thăng hoa về thể xác" em là phụ nữ và em rất thích được tặng như thế này."Mình sẽ tặng vợ ít “lá thơm” trong phong bì để nàng đi make up", quà này thì tùy người thích còn riêng em thích được tặng món quà đúng sở thích chứ không phải tiền, hì hì.
    Nhất dáng, nhì da...Cái răng, cái tóc...vợ anh đều hội tụ đủ cả. Chị Minh đẹp thật đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Ông NCT tả vợ hơi phô, cứ như là nịnh quá.

    Trả lờiXóa
  4. Phải có lý do gì mà NCT lại lấy bút danh NẮNG XUÂN cho tác giả bài thơ. "Đời anh có em mãi mãi NẮNG XUÂN" nghĩa là gì hả anh NCT?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đấy NCT ạ, bút danh ko bao giờ người ta để dưới cùng và cạnh thời gian như vậy đâu

      Xóa
  5. Hôm nay (kể cả ngày và đêm) đừng ai làm phiền NCT nhé, vì ông ấy bận suốt cả ngày đêm mà !

    Trả lờiXóa
  6. Đây mới chỉ là thơ của NCT-kỹ sư cơ khí, tiến sỹ kinh tế còn nếu là thơ của NCT-nhà văn, nhà thơ chắc còn ác liệt hơn nhiều!

    Trả lờiXóa
  7. Theo tôi, khổ thứ 2-3-4 hoàn toàn thừa. Ông NCT không nên tả vợ thế, tôi thấy cứ hơi sáo sáo thế nào đó. Nếu không có 3 khổ ấy, bài thơ vẫn hoàn chỉnh và vẫn tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  8. Tôi thì chả biết làm thơ, cũng chả biết bình thơ, nhưng được cái đọc thơ rất kỹ, dù rất lâu thuộc. Tôi bái phục thichdọcthơ vì ông đọc quá nhiều thơ. Nhưng có phải vì đọc quá nhiều mà ông đọc theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa” rồi luôn vỗ ngực khoe mình hơi quá không? Ông khoe rằng “ông có khả năng cảm nhận thơ qua giác quan thứ sáu”, nhưng tôi lại thấy, ngay cả giác quan thứ năm, ông cũng không dùng hết để cảm nhận thơ. Bài thơ này của NCT, tôi lại thấy hơi “sáo”, như thể NCT phải cố gắng lắm mới hoàn thiện được hình ảnh về vợ. Còn ở thơ N22, hôm trước ông nhắc em ấy “hãy tỉnh lại đi và cảnh giác với chính mình” và khẳng định cô gái trong bài thơ “không sớm thì muộn sẽ sa ngã”. Tôi lại thấy cô gái ấy rất tỉnh đấy chứ! Cô ấy tự nhắc mình: “Ngã rồi, có đứng được lên?/ Cháy rồi, sẽ thành tro tàn? Trời ơi, em không muốn thế!/ Anh ơi, anh hãy giúp em”. Hơn nữa, cái “anh” kia “có vấn đề” trước nên mới “nhìn” cô ấy thế, nên nói chuyện “đứng đắn” hay không “đứng đắn”, sẽ phải nói ai đây? Vì thế, tôi không tin năng lực thẩm thấu thơ ca của ông họ “thích” này.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng thế. Và tôi còn cho rằng cả khổ thứ 5 cũng chẳng cần. Bài thơ này chỉ cần năm khổ 1,6,7,8,9. Như thế, tình cảm chân thực hơn, tính khái quát cũng cao hơn, người ta sẽ không thấy thi sĩ phải "lên dây cót" khi viết về vợ.

    Trả lờiXóa
  10. Chúng ta hãy quên cái em N22 này đi được không? Đừng nhắc đến nữa. Nhất là hôm nay. Hãy bàn về thơ NCT tặng vợ, kẻo thi sĩ mất vui.

    Trả lờiXóa
  11. Hãy bỏ chủ đề về em N22 đi, tôi không thích nhắc đến em này chút nào. Hãy để blog của chúng ta thật vui vẻ, đừng vì một người phụ nữ nặc danh ở tận nơi đâu xen vào cuộc vui này và làm chúng ta mất đoàn kết. Chúc mừng sự hạnh phúc của vợ chồng ông NCT.

    Trả lờiXóa
  12. Mình không nghĩ ông NCT yêu vợ và cần vợ đến thế:
    Dẫu có đến với trăm miền đất lạ
    Anh vẫn trở về nơi có Em thôi...
    Cuộc đời Anh từng trải bao vinh nhục
    Còn ý nghĩa gì nếu chẳng có Em.

    Trả lờiXóa
  13. HẠNH PHÚC QUÁ, CHÚC MỪNG ANH + CHỊ !

    Trả lờiXóa
  14. Muốn biết rõ về ông Thành, hãy hỏi THK .

    Trả lờiXóa
  15. CHÚC MỪNG BẠN - NHÂN NGÀY SINH NHẬT!
    Bạn rất đẹp và thật trẻ trung! Nhìn nụ cười rạng rỡ của bạn,mình đoán bạn là một người rất hạnh phúc,và tất cả những gì mà MỘT NỬA yêu dấu của bạn đã chia sẻ...thì mình tin bạn xứng đáng được hưởng như vậy.
    Chúc bạn bước sang một tuổi mới: mãi trẻ đẹp, bình yên và luôn tràn đầy niềm vui, hạnh phúc!
    Chúc mừng hai người...đã "tìm thấy nhau" trong cuộc đời này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các ông (Cả ông thichdocthơ và ông nặc danh 15:51) dừng những lời phân tích của các ông được không? Các ông đọc bài thơ “một nửa” chưa? Thấy triết lý Trung dung có đáng suy ngẫm không? Chuyện thơ ca, mỗi người cảm một cách, có trái tim ai giống ai đâu! N22 có cách cảm và phân tích riêng của N22. Thichdocthơ có cách đọc của ông. Ông ND 15:51 cũng vậy. Thôi đừng làm “anh” và “em” trong thơ biến thành cua ếch rết gà nữa đi. Cứ để họ “nhìn”, họ “run rẩy” đi. Họ có “ngã”, có “cháy”, hay có đỡ nhau … là việc của họ. Tôi thì cứ muốn họ “ngã”, họ “cháy” … Có thế, mới có thơ cho ta đọc. Là con người, phải có cảm xúc chứ! Cái cô “em” kia cũng phải đáng “nhìn” thì “anh” nọ mới nhìn. Anh ta cũng phải có tình cảm thế nào mới “nhìn” cô ấy chứ không “nhìn” người khác. Họ dám “nhìn”, dám “run rẩy”, thậm chí dám “ngã” thì họ cũng sẽ dám chịu trách nhiệm về mình. Ta chẳng cần “bênh”, cũng chẳng cần “dạy” họ.
      Các ông tranh luận kiểu này, nhức đầu quá. Giá được đọc những dòng của N22 có phải thoải mái hơn không?

      Xóa
  16. Hì hì NCT khoe thế để thể hiện mình vẫn còn sung sức lắm đây. Mà phụ nữ được thăng hoa thì còn gì bằng.

    Trả lờiXóa
  17. Ông nào đề nghị ông Duy đấy? đã hỏi bà Minh chưa? Mà chắc gì chức tham tán đã có tiêu chuẩn phu nhân cùng đi!

    Trả lờiXóa
  18. hi hi,cháu chào Bác NCT, phải rê chuột thật dài cháu mới có chỗ bon chen để đăng được bình luận (phải công nhận sức hút bài thơ của Bác viết thật lớn :), đọc toàn bài cháu thấy là lời mào đầu của Bác viết thật hấp dẫn, lôi cuốn sự chú ý của người đọc. Còn bài thơ thì quá tuyệt,ngôn từ, ngữ nghĩa hàm súc, ẩn chứa ý nghĩa sâu xa với người vợ và cuộc đời. đề nghị bác tiếp tục sáng tác thơ nhiều nữa ạ :))))
    Cháu Thủy Bùi

    Trả lờiXóa
  19. Chị Minh có lẽ là người vợ hạnh phúc nhất trong những người vợ hạnh phúc, U60 mà vẫn được Chồng làm thơ tặng ngày sinh nhật, thật hiếm có; tôi ghen tỵ thay cho vợ mình!

    Trả lờiXóa
  20. Khi một ông chồng phải tặng thơ cho vợ, nghĩa là ông ấy chẳng còn gì để cho vợ nữa rồi. Thương thay người vợ phải nhận thơ thay quà sinh nhật và tội nghiệp thay người chồng khi đã phải dùng những lời thơ thay cho những lời tục tĩu thường dùng ngày trai trẻ.

    Trả lờiXóa
  21. Tôi nghĩ có thể ông 22:39 yêu vợ hơn ông NCT nhưng cách thể hiện không phù hợp tâm lý và không đáp ứng đúng nhu cầu bà vợ nên mới bị thế. Ví dụ ông VKH rất thương vợ, gửi thuốc về cho vợ khi nàng ốm; ông NXH thì mong muốn đúc tượng vợ bằng vàng. Những hành động và lời nóinhư thế chỉ có thể đem lại cho vợ sự thông cảm với người chồng vô tâm, ở xa không đỡ đần gì được, chứ không làm cho họ sướng râm ran để mà vui vẻ mắc màn cho chồng ngủ ngon, là quần áo cho chồng, hay pha cà phê , nước cam cho chông uống khi chàng mải mê ngồi xem internet trên máy vi tính. Phải như ông NCT, eo vợ hình vại hay hình chum rồi vẫn bảo "thắt đáy lưng ong", chân vợ dài 50 phân cứ bảo chân dài hơn 1m, da nhăn nheo rồi vẫn bảo da ngà ngọc... như thế thì vợ nào chẳng muốn làm mọi thứ để chồng còn có thời gian nghỉ ngơi, suy nghĩ, rèn luyện sức khỏe và... làm thơ?

    Trả lờiXóa
  22. Tôi thấy các bạn nhận xét chưa đúng về NCT. Tôi không thấy NCT "nói dieu" ở chỗ nào? So sánh chị vợ NCT với những câu thơ miêu tả chị trong đời tôi thấy NCT còn khiêm tốn ấy chứ. Chị ấy còn đẹp hơn cả trong thơ nữa. Chân dài, da trắng tuyệt vời, dáng bốc lửa và nụ cười tươi tắn thật quyến rũ. Theo tôi, chẳng cần phải nói điêu đâu, cứ nói đúng những gì vốn có ở người phụ nữ mình yêu, mình thấy đẹp; những gì mình không thấy đẹp thì mình không nói. Ví dụ chân em ngắn thì chuyển sang khen mái tóc em dài hay đôi môi khêu gợi; dáng em thon thon hình vại thì khen em khuôn mặt phúc hậu; da em nhăn thì chuyển sang khen ánh mắt nồng nàn...Người đàn ông tâm lý là như thế, cần gì phải nói điêu?

    Trả lờiXóa
  23. Nhận xét thứ 50 đây anh NCT ơi. Anh đúng là người đàn ông nịnh vợ giỏi nhất Bộ KH&ĐT đấy. Không biết vợ anh có đỏ mặt lên khi nghe anh nịnh thế này không? nhưng chắc là chị nhà rất thích, vì "mắt con trai, tai con gái" mà!

    Trả lờiXóa
  24. NCT thật là thực tế với đời, k tặng vợ hoa để cho ai hâm mộ vợ mình thể hiện. còn bài thơ cũng nói đúng tâm trạng của đàn ông "chỉ cơi nới chứ k bỏ vợ" (Dẫu có đến trăm miền đất lạ/ Anh vẫn trở về nơi có em thôi)!
    Chúc Anh chị hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  25. NCT vốn là người "thật thà" mà.

    Trả lờiXóa