Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

Phân tích số liệu, một phút phê và tự phê

Hôm nay, tôi với tư cách quản trị viên, đã làm việc phê và tự phê liên quan đến blog. Đây không phải hưởng ứng nghị quyết trung ương 04, mà chỉ là kiểm kê tình hình một tý.


Hãy xem những thống kê mà trang quản trị blog chỉ ra. Tuần qua, bài "Giấc mơ suối Yến" và bài "Đừng nhìn em" được số lượng truy cập kỷ lục, tính đến 9h30 ngày 24/1/2013, lần lượt là 199 và 198 lượt truy cập. Như vậy, sự có mặt của em N22 khiến cho số truy cập của blog tăng lên. Chúng ta nên có phần thưởng cho em N22. Tuy nhiên, không biết em ấy ở đâu để trao.
Về nguồn truy cập, số truy cập ở Việt Nam dĩ nhiên là cao nhất, 1902, sau đó là Hoa Kỳ. Tôi tò mò không hiểu ai ở Mỹ đang truy cập blog của chúng ta? Mà số truy cập ở Mỹ rất đều. Thứ ba là ở Panama, tôi đoán Nguyễn An Duy vào blog thường xuyên, song sao An Duy không lên tiếng để góp vui với bạn bè. Số tuy cập ở Thái Lan không có, chứng tỏ Nguyễn Lương Bách không hề tuy cập vào blog này. 
Còn có nhiều chỉ số thống kê khác, nhưng tạm phân tích 2 biểu thống kê, cũng thấy một số điều đáng suy nghĩ. Tóm lại: 1/ Cám ơn em N 22, và cám ơn NCT, những bài có 2 bạn này thì có số truy cập rất cao; 2/ Có lượng độc giả đáng kể ở Mỹ, 3/ Có độc giả đều ở Panama. 4./ Giáo sư Tiến sĩ Bách không vào blog... vân vân. Còn lại thì nhường cho các bạn khác phân tích. (NXH)

4 nhận xét:

  1. Tôi rất đồng ý với ý kiến của QH, tôi thấy những bài thơ thì được comment khá nhiều (có vẻ mọi người rất thích thơ). Cá nhân tôi rất thích đọc những bài về kỹ thuật, chính trị,xã hội và đặc biệt là lịch sử của anh NXH.(HT30_53)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. viết thiếu chữ "anh QH" mà lại có "anh NXH", hì

      Xóa
    2. QH thuộc diện trẻ nhất lớp e và chưa được làng gọi về lên lão như NCT vì thế không có chữ "anh QH" được! (VKH)

      Xóa
  2. Anh QH và anh NXH lấy lại bài toán của GS Ngô Bảo Châu cho lên blog để giải lại đê. Nhiều chỗ em vẫn không hiểu được hết.

    Trả lờiXóa